Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

BÁO CÁO THÁNG 3-2014

____________
Tháng 3 đi qua để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho các nhà đầu tư trên thị trường. VNindex khởi đầu với những phiên tăng nhẹ sau đợt điều chỉnh tương đối vào cuối tháng 2. Dòng tiền sau đó bắt đầu đổ vào với số lượng cực lớn và dồn dập. Lực cầu bắt đầu mạnh dần và chiếm hoàn toàn ưu thế trong giữa tháng. Sau khi vượt qua vùng đỉnh cũ được thiết lập vào tháng 2, thị trường tiếp tục tăng mạnh và rất nhanh chóng tiếp tục chinh phục ngưỡng 600.
Tuy nhiên trong giai đoạn thị trường liên tục bứt phá lên vùng giá cao mới, phải nhìn nhận thực tế cũng như lịch sử trong thời gian qua cho thấy luôn luôn tồn tại khả năng lực cung được đẩy mạnh để chốt lời. Do đó, nhóm chúng tôi luôn duy trì một mức tỷ trọng cổ phiếu an toàn (50% với biên độ giao động 10%) và tập trung phân bổ đồng đều giữa những cổ phiếu có tính chất phòng thủ tốt và những cổ phiếu tăng trưởng mạnh. Có những lúc tỷ trọng danh mục được đẩy mạnh lên hơn 60% nhằm nâng cao lợi nhuận nhưng nhìn chung vẫn duy trì quanh tỷ lệ mục tiêu mà chúng tôi cho là cân bằng hóa được lợi nhuận và rủi ro.
Thời điểm cuối tháng cũng là lúc lực cụng được đẩy ra như dự đoán khiến Vnindex giảm gần 20 điểm, tương đương 3%. Mặc dù vậy danh mục của nhóm với chiến lược cân bằng hóa rủi ro và lợi nhuận đã giảm thiểu đến mức thấp nhất tác động của thị trường. Kết thúc tháng 3, trong khi thị trường chịu tác động mạnh của đợt điều chỉnh cuối tháng, khiến cho mức tăng trưởng lùi về 1.33% thì danh mục của nhóm vẫn đạt được mức tăng trưởng là 5,77% hơn 4 lần so với thị trường.
Với chiến lược đa dạng hóa danh mục phù hợp với tình hình thị trường cực kỳ biến động, danh mục của nhóm đã giữ được thành quả gia tăng trong tháng và đánh bại thị trường một cách thuyết phục. Kết quả này có thể được xem là một trong những điểm nổi bật của danh mục trong tháng 3 vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét