Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

BÁO CÁO TUẦN 28-3-2014

Download: http://www.mediafire.com/download/zpnyigesn7e7x5s
_________
Tuần 24-28/3/2014 là tuần giao dịch nhiều cảm xúc, đa phần là mất nhiều hơn được! Thanh sắc thị trường được chia thành 2 phần hết sức rõ ràng: chốt lời mạnh ở giữa tuần và tăng/hồi yếu vào đầu/cuối tuần.
Về trực quan, diễn biến VNIndex giai đoạn này có vẻ khá giống với thời điểm cuối tháng 2, đầu tháng 3 khi VNIndex giảm nhanh và mạnh trong 2-3 phiên rồi sau đó lầm lũi tăng trở lại. Tuy nhiên, đây chỉ là những đánh giá mang tính cục bộ và chỉ có những ý nghĩa nhất định. Phải nhìn nhận khách quan rằng rủi ro trong giai đoạn này đang tăng cao khi cầu yếu trong khi cung luôn sẵn sàng “bùng nổ”.
  • Ở chiều tăng, VNIndex cần vượt qua được kháng cự ngắn hạn ở 600đ và sau đó là đỉnh cũ ở 610đ trước khi hướng tới mục tiêu cao hơn ở 625-630 điểm.
  • Ở chiều giảm, VNIndex sẽ được hỗ trợ ở 565đ

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH

Tiếp tục duy trì tổng tỷ trọng danh mục ở mức <50%. Hạn chế mua đuổi. Chủ động chốt lời với những mã cổ phiếu đạt tỷ suất sinh lợi kỳ vọng hay có dấu hiệu suy yếu đà tăng trong danh mục. Chuyển dịch danh mục theo hướng phòng thủ, ưu tiên tích lũy các cổ phiếu cơ bản chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua, đang giao dịch ở vùng hỗ trợ.
Việc gia tăng tổng tỷ trọng danh mục chỉ nên xem xét khi VNIndex vượt 600 điểm 1 cách thuyết phục (thân nến dài hoặc có khoảng trống tăng giá (gap up) và close ~ high) với thanh khoản cải thiện.

LỊCH SỬ GIAO DỊCH

Tuần 24-28/3/2014 tiếp tục là một tuần giao dịch thành công khi Giá trị tài sản ròng (NAV) tăng +1.15% trong khi VNIndex giảm -1.24%. Kết quả trên đạt được là nhờ những đánh giá chính xác và chủ động chốt lời một số cổ phiếu trong danh mục (SSI, HAR, VSH, PAC) trước thời điểm suy giảm của thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét