Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

BÁO CÁO THÁNG 4.2014

Full download: http://www.mediafire.com/download/zjeysjdv8zwtafu
___________
Hi vọng để rồi thất vọng. Đó có thể là tâm trạng của các nhà đầu tư mong muốn một kịch bản "khá khẩm" hơn so với giai đoạn cuối tháng 3. VNindex khởi đầu tháng 4 khá thuận lợi, thị trường phục hồi kể từ đợt giảm mạnh từ cuối tháng 3, niềm tin và sự lạc quan dường như quay trở lại. Thế nhưng đó là những gì tốt nhất mà VNindex có được trong tháng. Đợt hồi điều chỉnh không duy trì được lâu. Khối lượng giao dịch nhằm đảm bảo cho việc phục hồi của thị trường không có sự bứt phá và sau 2 tuần giao dịch đầu tiên của tháng, VNindex đã quay trở lại xu thế giảm điểm chủ đạo.
Trong giai đoạn thị trường phục hồi, xét thấy khối lượng giao dịch cũng như các tín hiệu động lực chưa thực sự bứt phá mạnh mẽ nên nhóm chúng tôi vẫn duy trì sự thận trọng cần thiết trong giao dịch và đầu tư. Tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu trên tổng danh mục khá an toàn (50% giao động 10%), và hướng sang nhóm cổ phiếu có giá trị cơ bản cao. Thực tế đã cho thấy, sau 2 tuần, đà phục hồi đã hoàn toàn biến mất thay vào đó là cú lao dốc khá mạnh khiến cho thị trường gần như quay trở lại điểm xuất phát của tháng 2. Việc tuân thủ chiến lược đặt ra đã giúp nhóm giảm đi rất nhiều ảnh hưởng của đợt lao dốc nhanh và mạnh này.
Thị trường cuối tháng chứng kiến đợt hồi với biên độ khá tương đồng với đầu tháng, tuy nhiên việc thận trọng trong giao dịch của bên mua và bên bán khiên cho khối lượng giao dịch vô cùng thấp là một yếu tố khá tiêu cực. Tuy nhiên đây cũng chính là cơ hội cho nhóm tái cơ cấu danh mục nhằm chuyển sang những cổ phiếu có tính chất phòng thủ cao trước những diễn biến được dự đoán là không có nhiều tích cực trong ngắn hạn.
Như vậy một lần nữa việc duy trì sự thận trọng bắt đầu tư cuối tháng 3 đến nay đã giúp cho danh mục của nhóm giảm đi khá nhiều những tổn thất trong tháng giảm điểm vừa qua. Sự thành công này là động lực giúp nhóm tiếp tục bám sát và đưa ra các chiến lược phù hợp dựa trên các forecast trong thời gian sắp tới nhằm cải thiện tốt hơn nữa việc quản lý danh mục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét